Hướng dẫn khắc phục tình trạng mực photo bị tràn ra máy

 

Nếu hộp mực máy photocopy có vết nứt, hay lượng mực trong hộp quá nhiều…trong khi bạn đang thao tác với nó thì bột có thể bị rò rỉ ra ngoài gây ra khó khăn cho bạn và làm máy bị dơ bẩn. Sau đây Máy văn phòng Thăng Long sẽ giới thiệu với bạn làm thế nào để khắc phục tình trạng mực máy photocopy bị tràn.

Các bước làm sạch mực máy photocopy bị tràn:

Bước 1: Chuẩn bị khẩu trang và gang tay trước khi thao tác, mở cửa để thông gió.

Bước 2: Dùng thìa để lấy bớt lượng mực trong hộp nếu nguyên nhân do lượng mực trong hộp quá nhiều ( bỏ vào túi và vứt vào thùng rác đúng quy định). Thay hộp mực mới nếu hộp mực của bạn bị rạn nứt.

Bước 3: Dùng khăn để làm sạch các bộ phận dính mực trong máy.

Bước 4: Vệ sinh quanh khu vực máy có mực tràn ra: sử dụng khăn ướt với nước lạnh ( hay dung môi) để lau các bề mặt rắn. Dùng máy hút bụi để loại bỏ những hạt mực còn vuong vãi trên thảm, sàn…

Bước 5: Chạy chức năng làm sạch của máy photocopy để loại bỏ bụi bẩn có thể đã tràn vào bên trong.

Nếu mực đổ vào bên trong máy quá nhiều bạn cần liên hệ với kỹ thuật về máy photo. Ban không nên cố gắng để làm sạch bên trong máy của bạn nếu bạn không có kinh nghiệm gì vì bạn có thể làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác.

Ngoài ra để hạn chế việc mực bị tràn ra máy bạn nên sử dụng mực máy photocopy chính hãng, đảm bảo chất lượng. Lượng mực vừa đủ, chất lượng hộp mực đảm bảo là những gì mực hãng cung cấp.

Máy văn phòng Thăng Long chuyên cung cấp mực máy photo, máy in, linh kiện máy photo... chính hãng giá rẻ. Ngoài ra chúng tôi còn nhận sửa chữa, bảo trì máy in máy photocopy uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội.                                                                                             

 

 

Đang xử lý...

hotline