Nguyên nhân và cách khắc phục máy photocopy bị tắc mực

Máy photocopy bị tắc mực là một trong những lỗi thường gặp phải khi sử dụng máy photocopy. Lỗi máy photocopy bị tắc mực là tình trạng khi in hay photocopy  xảy ra hiện tượng mực xuất hiện không đều trên bản in. Đây là lỗi do bộ phận xử lý mực in hoặc chất lượng mực không đảm bảo. Ngoài ra mực bị tắc có thể do một số lỗi kỹ thuật hoặc sự cố của thiết bị máy photocopy gặp vấn đề. Máy văn phòng Thăng Long - dichvumayphoto.vn, sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng máy photo bị tắc mực đơn giản.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy photocopy bị tắc mực:

Để khắc phục bạn cần xác định được nguyên nhân gây tắc mực của máy photocopy. Chúng ta cần xác định và kiểm tra một số nguyên nhân như: chất lượng mực in, truc từ, gạt từ mất tính đàn hồi, đường dẫn mực bị bẩn và gây ra tắc mực. Khi xác đinh được nguyên nhân chúng ta sẽ tiến hành xử lý sự cố làm tắc mực máy photocopy.

-Chất lượng mực in: Nếu sử dụng mực kém chất lượng sẽ là nguyên nhân đầu tiên gây tắc mực máy photo, vì mực kém chất lượng sẽ bị vón cục gây tắc mực. Chúng ta cần thay thế mực khác đảm bảo chất lượng để máy không bị tắc mực nữa.

- Trục từ bị mòn: Chúng ta cần thay thế trục từ mới, vì trục từ bị mòn sẽ dẫn đến tình trạng lấy mực và phân bổ mực không đồng đều dẫn đến tắc mực.

- Đường dẫn mực bị tắc: Khi sử dụng mực kém chất lượng sẽ có những cục mực bị vón. Do đó khi đi qua đường dẫn mực sẽ gây ra tắc mực tại đường dẫn và mực không lưu thông được. Chúng ta cần phải vệ sinh lại đường dẫn mực thật sạch để mực có thể lưu thông một cách tốt nhất.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy photocopy bị tắc mực, bạn có thể tự khắc phục ngay tại nhà. Nếu đã làm theo những cách đó mà vẫn không thể khắc phục được hãy liên hệ với Máy văn phòng Thăng Long - dichvumayphoto.vn, chúng tôi nhận khắc phục mọi lỗi của máy photocopy nhanh chóng chuyên nghiệp tại Hà Nội.

 

 

Đang xử lý...

hotline