Cần thay thế định kỳ những linh kiện máy photo nào

Máy photo là loại máy mua rất đắt tiền nên chúng ta cần bảo quản và chăm sóc cho nó được sử dụng bền lâu, không phải sửa chữa nhiều cho tốn chi phí. Các linh kiện trong máy photo cũng cần phải được sửa chữa và thay thế định kỳ mới có thể dùng lâu được. Một số linh kiện máy photo cần thiết phải thay theo định kỳ để làm tăng tuổi thọ của máy cũng như chất lượng cho mỗi bản in, sao chụp.

Trống

Trống là linh kiện máy photo đảm nhiệm vai trò chuyển đổi hình ảnh nên chúng ta cần bảo quản và bảo dưỡng trống thường xuyên, tránh làm cho trống bị xước, hỏng. Ngoài ra trong quá trình hoạt động của trống, lớp phủ từ và quang dẫn hữu cơ bị mòn dần nên chúng ta cần phải thay trống định kì theo chỉ định của nhà sản xuất. Khi thay tháo bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của bộ phận kĩ thuật hoặc người có chuyên môn vì phải như thế các thiết bị mới có thể được lắp chính xác và đồng bộ được như thế mới hoạt động đồng bộ được. Nếu muốn trống không bị hỏng thì không bao giờ nên cho trống tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay ánh sáng mạng.
Hộp mực máy photo.
Lọ mực của máy photo bao gồm thành phần chủ yếu là cacbon và chất tạo dính. Đối với mỗi loại máy photo sẽ có yêu cầu có một loại mực riêng theo yêu cầu của nhà sản xuất. Chất lượng của mực sẽ ảnh hưởng đến độ sắc nét, độ đồng đếu, chất lượng và tuổi thọ của bản in. Không những thế chất lượng mực tốt trong quá trình in ấn, các hạt mực hay mực tràn ra tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị khác sẽ làm cho máy hỏng hóc và ảnh hưởng đến các linh kiện máy photo. Vì vậy khi thay thế mực chúng ta cần phải chọn loại mực tốt, có chất lượng và uy tín để không ảnh hưởng gì đến các linh kiện.

Hộp từ/ Bột từ.
Đây là bộ phận làm nhiệm vụ mang các hạt mực tới trống nhờ tích điện dương trái dấu với hạt mực tích điện âm, sau khi trống hút mực thì bột từ sẽ trở về hộp từ, do đó số lượng bột từ sẽ ít bị hao hụt trong quá trình sử dụng. Sau một quá trình sử dụng thì từ tính của các hạt từ này sẽ giảm, số lượng hạt mực mang được tới trống trong một lần của các hạt từ sẽ giảm. Khi đó máy sẽ cần thay thế từ mới.

Lô sấy và lô ép     

Mỗi loại lô đều có nhiệm vụ khác nhau, lô sấy sẽ làm cho mực nóng chảy còn lô ép có nhiệm vụ ép dính mực vào giấy. Nếu như bản in có xảy ra hiện tường bị bong chữ, bị sống chữ thì bạn cần thay thế hai lô này để có thể đảm bảo được chất lượng bản in.

Công ty Thần Vũ chuyên nhận các dịch vụ:

-       Bảo dưỡng và bảo trì các dòng máy photo đúng định kỳ làm tăng tuổi thọ của linh kiện và máy. Giúp máy hoạt động bền bỉ, không xảy ra lỗi vặt.

-      Cung cấp linh kiện máy photo như: mực, trống, lô sấy, lô ép, cụm trống…

-       Sửa chữa máy in, máy fax giá rẻ

-       Cho thuê máy văn phòng ( máy in, fax, photocopy).

 

 

Đang xử lý...

hotline