Chức năng của bột từ máy photocopy

 

Bột từ của máy photocopy là một loại bột làm từ những hạt sắt nhỏ có tính từ cao. Bột từ làm nhiệm vụ mang mực đến sát bộ phận Trống. Nói chung chúng ta hiểu chung bột từ là những hạt nam châm vĩnh cửu mang điện tích âm mà thôi.

Bột từ là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng trong những bộ phận của máy photocopy. Bột từ máy photocopy làm nhiệm vụ mang mực đến sát với bộ phận trống hay còn gọi là Drum. Sau khi mực đến sát bộ phận trống, do bề mặt trống nhiễm điện tích âm nên sẽ hút mực. Đồng thời đẩy từ trở lại hộp mực để tiếp tục chuyển các hạt mực khác.

Do là những hạt sắt cực nhỏ, vì vậy bột từ không tiêu hao nhiều trong quá trình sao chụp và in ấn. Mà chỉ bị giảm từ tính, do đó nếu sử dụng lâu có thể làm bản in bị mờ. Thông thường khi còn hoạt động tốt thì một hạt từ có thể mang và vận chuyển được 2-3 hạt mực. Lượng mực cung cấp cho trống sẽ thay đổi tỷ lệ và gây cho bản chụp bị mờ hoặc bẩn, khi đó sẽ phải thay từ mới.

Chú ý về từ

Cũng như mực, từ hiện nay cũng bị làm giả, hàng nhái, hàng kém phẩm chất rất nhiều. Khi ta sử dụng hàng giả, hàng nhái, độ từ tính sẽ bị suy giảm rất nhanh và gây ra hai hiện tượng :

- Từ mang được ít mực nên bản chụp sẽ bị mờ.

- Từ không hút mực chặt nên các hạt mực rất dễ bị rơi vãi trên đường vận chuyển. Các hạt mực rơi vãi lung tung trong máy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của các bộ phận và bản chụp bị lem nhem.

 

 

Đang xử lý...

hotline