Chức năng của cao áp trong máy photocopy

 

Trong máy photocopy, có 3 loại cao áp. Với nhiệm vụ chính là sinh ra từ trường lớn để thúc đẩy quá trình ghi lại hình ảnh, sao chép diễn ra thuận lợi. Nếu bộ phận này hỏng hay gặp trục trặc, file tài liệu của bạn trông rất mờ nhạt, thậm chí có nhiều vệt đen, bị lem mực hoặc kẹt giấy.           

Cao áp là bộ phận có nhiệm vụ sinh ra từ trường lớn để hút các bộ phận khác hay làm cho các bộ phận khác nhiễm điện, cao áp trong máy photocopy được chia ra làm 3 loại với các chứng năng chính như sau:

Cao áp nạp: Không phải ngẫu nhiên lớp quang dẫn với từ tính lớn được phân bố đồng đều trên mặt trống. Nhờ hoạt động của cao áp nạp, các điện tích âm mới được phân bố đồng đều. Khi máy photocopy khởi động, đèn nhiệt ở lô sấy nhiệt làm nung chảy mực, kết hợp với bột từ “cõng” mỗi lần từ 2-3 hạt mực vào sát mặt trống. Đồng thời đầy bột từ là những hạt sắt cực nhỏ trở lại hộp. Nhờ thế, mực có sẵn trên bề mặt trống, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiếp theo và sớm hoàn thiện để có một bản sao sắc nét, chất lượng.

Cao áp hút: Sau khi cao áp nạp phân bố điều điện tích âm giúp các hạt mực có trên bề mặt trống một cách thuận lợi, cao áp hút tiếp tục đưa mực ở bề mặt trống xuống tờ giấy trắng. Kết hợp với lô ép, mực được in trên bề mặt giấy. Nhờ đó các ký tự được hiện rất rõ nét, chất lượng, hoàn chỉnh.

Cao áp tách: Nhận thất quá trình sao in, chụp chuyển hình ảnh từ bản gốc sang bản sao đã hoàn thiện, cao áp tách sẽ nhanh chóng tách giấy ra khỏi bề mặt trống, chuyển đến khay giấy để tạo ra sản phẩm.

Nhờ hoạt động của cao áp, quá trình sao chép in ấn, scan diễn ra thuận lợi, đảm bảo đường nét hoàn chỉnh, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả cho máy photocopy.

 

 

Đang xử lý...

hotline