Dấu hiệu cho thấy máy Photocopy sắp hết mực

Máy liên tục nhấp nháy đèn cảnh báo, vết mực in ra có thể bị loang, vết đậm vết nhạt hay thậm chí không thực hiện được lệnh photocopy… Đó chính là một trong những dấu hiệu cho thấy máy Photocopy của bạn “sắp hết mực”. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn những dấu hiệu này để có cách xử lý chính xác nhé.

Với 7 dấu hiệu sau đây nếu các bạn gặp phải trong quá trình dùng máy photocopy thì cũng đồng nghĩa với chiếc máy photocopy của bạn sắp hết mực rồi.

1. Cảnh báo của máy

Hiện nay, hầu hết các dòng máy Photocopy đều có chức năng thông báo khi lượng mực còn ít. Lúc này, máy sẽ nhấp nháy đèn tín hiệu và báo mực in sắp hết trên màng hình. Trường hợp máy Photocopy có sử dụng tính năng in qua mạng, máy tính của bạn cũng sẽ nhận được thông báo khi đưa ra lệnh in trong lúc lượng mực còn thấp.

Khi máy Photocopy có thông báo sắp hết mực, thường là lúc máy chỉ còn in được khoảng 10 trang. Hoặc thậm chí là không in được trang nào. Chính vì vậy bạn cần lưu ý đến thông báo này để việc in ấn không bị gián đoạn, đảm bảo hiệu quả chất lương in cũng như tránh hư hỏng máy.

2. Hộp mực còn ít

Khi sử dụng máy Photocopy được một thời gian, bạn nên tháo hộp mực trong máy ra kiểm tra xem lượng mực còn nhiều hay ít. Nếu bạn cảm thấy bình mực nhẹ, khoảng trống bên trong nhiều thì chắc chắn lượng mực in bên trong hộp còn rất thấp. Trường hợp này bạn có thể châm thêm mực để tiếp tục sử dụng.

3. Vết mực không đều

Khi lượng mực trong máy Photocopy sắp hết sẽ khiến các vết mực in ra không được đều. Do đó các bản sao chép bị loang tạo thành các vết đen hoặc chấm đen trên bản in. Lúc này, bạn nên tháo hộp mức bên trong máy ra, lắc nhẹ hộp cho lượng mực đều, rồi bỏ vào lại in thử. Nếu vết mực in ra vẫn không đều, đồng nghĩa với việc lượng mực còn quá ít, bạn cần phải đổ thêm mực hoặc thay mới.

4. Màu sắc bản sao chép mờ

Màu sắc bản sao chép mờ nhạt là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết khi máy photocopy sắp hết mực. Thông thường ở giữa dọc theo bản in chữ sẽ bị mờ. Đối với các dòng máy hộp mực không có chip. Bản sao chép sẽ mờ đều trên trang giấy khi mực máy Photocopy gần hết, hoặc xuất hiện chỗ nhạt, chỗ đậm không đồng nhất với nhau.

5. Bản sao chép xuất hiện màu khác

Trong một số trường hợp máy photocopy sắp hết mực, bản sao chép sẽ hiện các màu khác so với bản gốc như màu đen biến thành màu xám, …

6. Chất lượng bản sao chép kém

Nếu tài liệu sao chép của bạn có chất lượng thấp có thể do hộp mực sắp hết. Dấu hiệu này còn xuất hiện khi trống máy bị hỏng. Do đó bạn nên kiểm tra các hộp mực và trống may in.

7. Không thực hiện lệnh in

Thông thường một số dòng máy hộp mực có chip, máy Photocopy sẽ báo hiệu đèn đỏ và không thực hiện lệnh in cho đến khi bạn nạp mực thêm hay thay hộp mực mới.

Như vậy, khi máy photo của ban, bạn cần phải tiến hành thay mực để giúp máy hoạt động hiệu quả hơn. Mực được thay cũng phải an toàn, chất lượng, tránh ảnh hưởng đến chất lượng của bản in, chất lượng máy cũng như sức khỏe của người sử dụng.

 

 

Đang xử lý...

hotline