Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục máy photocopy bị lỗi ổ cứng

 

Hiện nay, hầu hết các máy photocopy hiện đại đều được trang bị ổ cứng (HDD). Tùy theo từng dòng máy mà ổ cứng có dung lượng lớn hoặc nhỏ. Là một linh kiện đóng vai trò vô cùng quan trọng, ổ cứng giúp cho máy thực hiện chức năng đa nhiệm hoàn hảo. Vậy làm cách nào để nhận biết khi máy photocopy bị lỗi ổ cứng? Sau đây Máy văn phòng Thăng Long sẽ giới thiệu với bạn dấu hiệu và cách khắc phục lỗi ổ cứng máy photocopy.

Vai trò của ổ cứng trong máy photocopy

Các ổ cứng trong máy photocopy đều là những thiết bị đa chức năng. Bên cạnh việc sao in, máy còn giúp hỗ trợ thêm fax, scan, in… Những chức năng này cần dùng đến ổ cứng nhằm lưu trữ dữ liệu, hoặc chụp một lần nhưng in được nhiều lần.

Ổ cứng của máy photocopy cũng tương tự như những thiết bị điện tử khác. Giúp những chiếc máy photocopy thực hiện chức năng đa nhiệm vụ hoàn hảo. Ổ cứng của máy photo lưu trữ dữ liệu từ máy tính gửi qua để hoạt động theo lệnh in, scan. Cùng với những tính năng đó, ổ cứng còn góp phần lớn trong việc xử lý nhiều công việc khác cùng một lúc.

Hiện nay, máy photocopy được trang bị ổ cứng đã và đang trở thành xu hướng chung. Các máy photo laser có tốc độ 25-30 trang/ 1 phút trở lên thường được trang bị ổ cứng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật của dữ liệu. Thông thường các hãng sản xuất uy tín như: máy photocopy Ricoh, Toshiba, Xerox …  Luôn thực hiện các chức năng bảo mật hiệu quả trên thiết bị ổ cứng của mình. Như đặt mật khẩu, phân quyền người dùng hay xóa sạch dữ liệu…

Dấu hiệu và cách khắc phục máy photocopy lỗi ổ cứng

Trong một vài trường hợp khi sử dụng, máy photocopy có thể xảy ra sự cố liên quan đến ổ cứng như lỗi ổ cứng hoặc bị hư hỏng ổ cứng. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết:

+   Đối với máy photocopy Toshiba Studio E550, E650, E810 khi máy báo lỗi F10, có nghĩa là ổ cứng đang bị lỗi hoặc hư hỏng.

+    Đối với máy photocopy Ricoh MP 4001 báo lỗi SC 867-005, Ricoh 2075 báo lỗi 865 là những lỗi về ổ cứng.

Cách khắc phục khi máy photocopy của gặp sự cố về ổ cứng

+  Đối với máy photocopy Toshiba: Ấn cùng lúc phím “0” và phím “8”, sau đó bật máy lên, vào mã 690 > SET > OK. Đây là cách format ổ cứng của bạn. Tiếp theo bạn ấn cùng lúc 2 phím “0” và “9” để trở lại trạng thái ban đầu. Nếu ổ cứng bị lỗi máy photo sẽ hoạt động trở lại bình thường.

+   Đối với máy photocopy Ricoh: Bạn ấn vào biểu tượng vàng (clear mode) + 107 + đỏ (stop clear) giữ cho đến khi hiện ra bảng SP Mode. Sau đó ấn SP copy, nhập mã 5832 rồi ấn phím #, ấn tiếp Execer. Tắt máy khoảng 10 giây, khi đó máy photo sẽ hoạch động lại bình thường trong trường hợp ổ cứ của máy bị lỗi.

+   Sau khi tiến hành format, nếu máy photocopy của bạn vẫn còn báo lỗi, đồng nghĩa với ổ cứng của máy đã hỏng. Lúc này bạn buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên sửa chữa máy photo, hoặc phải thay ổ cứng khác để sử dụng.

 

 

Đang xử lý...

hotline