Nguyên nhân và cách khắc phục khiến máy photocopy không in được

Nguyên nhân và cách khắc phục khiến máy photocopy không in được

Máy photocopy được sử dụng rất nhiều trong văn phòng và việc gặp phải sự cố lớn nhỏ không phải là chuyện hiếm. Một trong những lỗi phổ biến nhất là máy photo không in được. Sau đây là một số nguyên nhân và hướng khắc phục khi bạn sử dụng máy photocopy in qua mạng nhưng bị lỗi.

Kiểm tra kết nối

Nguyên nhân đầu tiên có thể do cáp kết nối của máy photocopy và router mạng bị lỗi. Kiểm tra các đầu dây kết nối có đèn sáng không. Dây mạng có đứt gãy gì hay không.

Gợi ý là có thể vào cmd gõ “ping địa chỉ ip máy photocopy” xem có tìm thấy thiết bị không. Nếu không thấy có thể vấn đề do cáp mạng.

Máy tính mất driver

Máy tính của bạn có thể mất driver máy photocopy nên không nhận để in được. Bạn có thể thử tải và cài lại driver cho máy tính. Rồi khởi động lại máy. 

Không cùng hệ thống mạng

Lưu ý chức năng in qua mạng trên máy photocopy chỉ được thực hiện khi các thiết bị cùng chung một thế thống mạng. Ví dụ công ty của bạn có đến hai mạng wifi thì bắt buộc bạn phải kết nối vào mạng wifi mà máy photocopy đang kết nối để sử dụng in. Ngoài ra, các thiết bị sử dụng mạng di động 3G, 4G… thì không thể in được trên máy photocopy sử dụng mạng nội bộ của công ty.

Ip máy photocopy bị chỉnh sai

Để cài đặt chức năng in thì đầu tiên phải cấp địa chỉ IP cho máy photocopy. Trong trường hợp  máy photocopy của bạn bị lỗi thì bạn nên kiểm tra và chỉnh lại.

Nếu đã thực hiện đầy đủ nhưng vẫn không thực hiện được hãy liên hệ chúng tôi công ty Thần Vũ để được sửa chữa, bảo trì máy photocopy giá rẻ, nhanh chóng.

 

 

Đang xử lý...

hotline