Hướng dẫn các bước Format ổ cứng máy photocopy đơn giản

Với nguyên lý hoạt động như hiện nay của những chiếc máy photocopy đa chức năng hiện đại như máy photocopy Ricoh, Xerox, Konica...đều giống nhau. Mỗi khi bạn sao chụp tài liệu, văn bản thì hệ thống của máy photocopy đa chức năng sẽ tự động chuyển dữ liệu tới bộ nhớ và lưu trữ chúng tại đó và bộ nhớ ở đây chính là chiếc ổ cứng của chiếc máy photocopy đa chức năng. Chính vì vậy, những thông tin hay tài liệu quan trọng sau khi thao tác trên chiếc máy photocopy đa chức năng xong đều được lưu trữ tại ổ cứng này.

Nếu chiếc máy photocopy đa chức năng của chúng ta gặp sự cố và phải mang đi sửa hoặc bảo trì, Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, kỹ thuật có thể nhanh chóng lấy được toàn bộ dữ liệu trong đó một cách dễ dàng.

Sau đây công ty Thần Vũ sẽ giới thiệu với bạn các bước để Format lại ổ cứng máy photocopy

Bước 1: Tháo ổ cứng ra khỏi chiếc máy photocopy đa chức năng.

Để thực hiện việc Fomat lại ổ cứng, chúng ta cần tháo chiếc ổ cứng ra khỏi máy photocopy đa chức năng. Hãy mở nắp ngoài của chiếc máy và sau đó tháo ổ cứng ra một cách dễ dàng nhất

Bước 2: Kết nối ổ cứng với máy tính.

Thông thường, ổ cứng của máy photocopy đa chức năng sẽ có chân cắm ổ USB để chúng ta có thể kết nối với máy tính dễ dàng. Nhưng nếu trong trường hợp ổ cứng không có ổ USB mà là sợi dây kết nối nhiều chân. Thì các bạn cần bổ sung cho chiếc máy photocopy đa chức năng của mình một bộ kết nối từ ổ cứng tới máy tính để có thể thao tác fomat được.

Bước 3: Thực hiện format ổ cứng:

Khi kết nối được ổ cứng với máy tính của bạn, các bạn hãy thực hiện thao tác Format bằng cách chuột phải chuột và click vào phần format. Với một vài dòng ổ cứng thì chúng ta phải format thông qua phần mềm.

Bước 4: Kết nối lại ổ cứng với máy photocopy và khởi động lại máy.

Khi đã thao tác format xong, các bạn hãy lắp chiếc ổ cứng lại và vị trí như ban đầu. Sau khi kiểm tra thật kĩ một lần nữa xem đường dẫn đã kết nối lại chính xác hay chưa, các bạn có thể khởi động và trải nghiệm máy photocopy đa chức năng như bình thường.

Việc format lại ổ cứng giúp chúng ta giữ được tính bảo mật của tài liệu quan trọng và giúp chiếc máy photocopy đa chức năng được làm mới và hoạt động trơn chu mượt mà hơn.

Như vậy, chúng ta đã thực hiện xong thao tác Format máy photocopy một cách dễ dàng. Từ đó bạn sẽ không còn phải lo lắng những thông tin quan trọng của bạn bị lọt ra bên ngoài.

 

Đang xử lý...

hotline