Những thói quen cần tránh khi sử dụng máy photocopy

Khi sử dụng máy photocopy cần tránh những điều gì để máy photo hoạt động tốt tránh được những sự cố cho máy. Sau đây công ty Thần Vũ sẽ giới thiệu với bạn những thói quen bạn cần tránh khi sử dụng máy photocopy.

Bật máy photocopy liên tục

Máy photocopy có tính đặc thù là phải sử dụng nhiệt để nung chảy mực( in laser ). Do đó nếu vận hành máy liên túc có thể khiến các bộ phận của máy quá tải. Kể cả khi không dùng đến, việc bật máy liên tục cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng, nóng máy.

Giải pháp cho trường hợp này là chế độ tiết kiệm điện thông minh. Các dòng máy đạt tiêu chuẩn Energy Star sẽ tự động chuyển về chế độ ngủ sau một thời gian ngắn không sử dụng. Giúp mát máy và tiết kiệm điện. Đối với các dòng máy photocopy chưa được tính hợp chức năng này, tốt nhất nên tắt máy những lúc không cần sử dụng trong thời gian dài như: vài tiếng, để qua đêm, cuối tuần…

 Đặt máy ở vị trí không thuận lợi

Máy photocopy được khuyên được đặt ở những nơi thông thoáng. Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Một thói quen không tốt là đặt máy sát với tường.

Tốt nhất nên đặt máy có khoảng trống nhất định cho không khí lưu thông. Máy sẽ mát và vận hành ổn định hơn.

Thông thường khi đặt máy ở những nơi có nhiều bụi bậm, người ta thường trùm kín máy lại lúc không sử dụng. Điều này rất tốt, tuy nhiên nên đợi tắt máy một lúc cho máy tỏa nhiệt rồi mới trùm lại .

Không đóng nắp máy khi photocopy

Ở nhiệt độ cao, máy photocopy cũng sinh ra khí ozone. Khí này sẽ gây một số chịu chứng khó chịu ngay nếu mật độ trong không khí quá nhiều như khó thở, chóng mặt… Về lâu dài nếu hít thường xuyên là ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Do đó, nếu photocopy hay scan tốt nhất nên đóng nấp máy lại, sử dụng bộ nạp giấy tự động. Máy sẽ tự in và xuất bản các bản chụp. Nếu đứng máy thời gian dài nên sử dụng khẩu trang.

Tháo ghim, kẹp giấy mỗi lần photocopy

Kẹt giấy là lỗi phổ biến nhất trên máy photocopy. Và một trong những nguyên nhân chủ yếu gây kẹt giấy là do cách sử dụng không đúng. Mỗi lần photocopy tài liệu nên chú ý tháo hết ghim, kẹp giấy, giấy vụn, giấy ghi chú… Những vật cứng như vậy nếu lọt vào bên trong máy không những gây kẹt giấy mà còn có thể phá vở các linh kiện bên trong máy.

Không sử dụng giấy ẩm

Vào thời tiết những ngày mưa nhiều hay ẩm nóng thì giấy nếu không bảo quản kỹ lưỡng rất dễ bị ẩm.

Nhiều khách hàng của chúng tôi than phiền khá nhiều về lỗi kẹt giấy, đặc biệt là khi photocopy hai mặt. Photocopy 2 mặt thì kẹt còn một mặt thì bình thường! Lỗi này thông thường nhất là giấy bị ẩm. Khiến bộ phận đảo giấy không hoạt động được.

Giấy ẩm cũng khó quan sát được bằng mắt thường. Thông thường thấy giấy bị mềm, nhăn thì không nên sử dụng mà nên chọn giấy khô, cứng hơn.

             

 

Đang xử lý...

hotline