Dịch vụ sửa máy photocopy không vào được web image

Đối với tất cả các dòng máy photocopy của hãng lớn như Toshiba, Ricoh đều có 1 trang web để cấu hình gọi là Web image Monitor. Trang web này dùng để xem tình trạng máy photocopy từ xa như xem máy photo cìn hay hết giấy in, tùy chỉnh thông số máy photocopy, tùy chỉnh thông số mạng – local network, cài đặt scan, quản lí in ấn..Có thể nói, web image monitor là một công cụ không thể thiếu cũng như bất kì kĩ thuật máy photo ricoh, máy photocopy toshiba nào cũng cần phải nắm rõ.

Để có thể truy cập vào Web Image Monitor trên máy photocopy ricoh hoặc máy photocopy toshiba chúng ta cần phải cấu hình cho thiết bị một địa chỉ IP tĩnh, IP này là IP nội bộ – local network, sau khi thiết lập xong chúng ta tiến hành PING thử, nếu Reply thì sẽ thành công. Sau đó chúng ta sử dụng trình duyệt Google Chrome, gõ địa chỉ IP vừa cấu hình trên máy photocopy thì sẽ vào được Web Image Monitor. Trường hợp không vào được, các bạn làm như sau:

Đối với dòng máy photocopy Ricoh:

Kiểm tra lại hệ thống mạng đang là Workgroup hay Domain, nếu Domain thì liên hệ IT để trợ giúp.

Kiểm tra lại ngày giờ của máy tính hiện tại có đúng chưa, múi giờ có phải là GMT +7 Hà Nội.

Bấm Clear Mode 3 lần, bấm phím số 0 và 7 rồi bấm giữ nút Clear/Stop. Chọn System Mode, bấm số 5801 Start chọn mục Website rồi Excute.

Nếu những cách trên mà vẫn không được thì phải thay ROM.

Đối với dòng máy photocopy Toshiba:

Kiểm tra 2 bước đầu giống dòng Ricoh là mạng Workgroup với ngày giờ.

Gõ địa chỉ IP kèm theo Port 8080 hoặc 5300 ví dụ: 192.168.1.200:8080 hoặc 192.168.1.200:5300

Nếu không được nữa thì phải chép lại Firmware.

 

 

Đang xử lý...

hotline