Khắc phục tình trạng máy photocopy bị lem mực

Máy photocopy bị lem mực nguyên nhân máy photocopy có một bộ phận nào đó bị hư hỏng hoặc máy bị dơ bẩn, photocopy bị lem mực sẽ làm cho bản photo bị xấu, photo không đọc được chữ, và có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiệt bị khác của máy photocopy.

Nguyên nhân máy photocopy bị lem mực:

– Có những vết dơ nằm ở trên mặt các gương sẽ gây ra tình trạng khi photocopy sẽ có những vệt dài, lem trên bản copy, nên dùng khăn ướt vắt khô lau chùi các vết dơ bám trên bề mặt các gương.

– Mực photocopy không đạt chất lượng: Sử dụng đúng mực chính hãng là tốt nhất, nhưng do giá thành còn cao nên sử dụng mực chính hãng sẽ làm tăng thêm chi phí. Tuy nhiên, có thể sử dụng một số mực chất lượng (OEM) tương đương chính hãng  ở trên thị trường cũng có thể tránh hiện tượng máy photocopy  bị lem mực.

– Drum (Trống photo) bị mòn: Sau một thời gian sử dụng, Drum bị bào mòn lớp tạo ra hình ảnh và sẽ tạo ra vệt lem ở tờ giấy.

– Gạt mực trong cụm drum bị hư: Gạt mực trong cụm drum bi hư sẽ không gạt hết mực dư thừa nên sẽ làm cho các vệt đen trên giấy photo xuất hiện.

– Bo mạch xử lý hình ảnh bị hư: Sử dụng máy photocoy có lúc bo mạch bi côn trùng cắn phá, gây ra hư hỏng và có thể làm cho bản chụp photocopy bị lem mực, các bo mạch này cần được thợ sửa bo mạch chuyên nghiệp sửa chữa.

– Ngoài những yếu tố trên làm cho photocopy bị lem mực còn có một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng photo bi lem là giấy photo không đủ chất lượng, giấy không đủ chất lượng sẽ làm cho nhăn giấy khi  photo và có thể làm cho photo bi lem mực

Trên đây là những nguyên nhân khiến máy photo của bạn bị lem mực, để khắc phục vấn đề này bạn hãy lau chùi vết bẩn ở các gương, thay đổi mực chất lượng, thay đổi giấy đúng tiêu chuẩn…Sau khi thực hiện mà tình trạng lem mực vẫn còn hãy liên hệ với chúng tôi để được xử lý triệt để tình trạng này. 

 

Đang xử lý...

hotline