Mực máy Photocopy có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không

Trong quá trình photocopy chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với mực máy photocopy. Vậy mực máy photocopy có ảnh hưởng sức khỏe hay không? Là những vấn đề nhiều người sử dụng máy rất quan tâm. Làm sao để sử dụng máy photocopy mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Thành phần của mực máy photocopy

Mực khô màu đen: thành phần chủ yếu của loại mực này là các hạt mực carbon và chất kết dinh chất liệu bằng Polyme.Ở nhiệt độ cao, polyme được nung chảy kết dính các hạt mực trên bản in, chụp.

Mực khô màu: thành phần tương tự là các hạt màu và chất kết dính.

Mỗi nhà sản xuất đều có những tối ưu riêng, những thành phần riêng để năng cao màu sắc, độ mịn, bám mực… Nhưng hầu như các hạt mực của mực in đều có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu hít phải thường xuyên.

Làm sao đế bảo vệ sức khỏe khi tiếp xúc thường xuyên với mực máy photocopy

Không sử dụng mực photocopy không rõ nguồn gốc. Các loại mực sử dụng nguyên liệu kém, sinh nhiều bụi mực, thành phần độc hại… gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Nếu sử dụng dịch vụ nạp mực để tiết kiệm chi phí thì nên chọn nơi uy tín và mực có nguồn gốc rõ ràng.

Nếu sử dụng máy photocopy thường xuyên trong ngày, tốt nhất nên có dụng cụ bảo hộ như khẩu trang, bao tay…

Thường xuyên vệ sinh, làm sạch bề ngoài và cả bên trong máy. Tránh để bụi mực in máy photocopy bám quá nhiều. Bụi nhiều không chỉ làm giảm chất lượng bản in, chụp mà còn có thể lưu thông trong không khí, không tốt khi hít phải.

 

 

Đang xử lý...

hotline