Sửa lỗi máy photocopy bị nhăn giấy uy tín tại Hà Nội

Lỗi nhăn giấy trong khi đang sử dụng photo hay in là một trong những vấn đề người sử dụng máy photocopy cũng hay gặp phải. Tuy không phải là lỗi hư nghiêm trọng đến nỗi máy không hoạt động được nhưng tình trạng giấy bị nhăn khi photo cũng gây ảnh hưởng nhiều đến công việc photo,in ấn tài liệu. Sau đây công ty Thần Vũ xin giới thiệu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này.

Giấy ẩm

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng photocopy bị nhăn giấy đó là do chất lượng giấy không tốt. Thường là do giấy quá mỏng hoặc bị ẩm. Việc đầu tiên cần làm ngay là xem giấy có bị ẩm không. Chẳng hạn sau ngày nghĩ cuối tuần, ngày lễ… lâu ngày không sử dụng thì giấy rất dễ bị ẩm. Nếu bị trường hợp này thì nên thay giấy mới để sử dụng. Bạn nên gói kỹ giấy khi không sử dụng, tránh để giấy trực tiếp với không khí mà nên đặt giấy trong hộp. Cuối tuần thì cất giấy cẩn thận. Ngoài ra, cũng tránh đặt máy photocopy gần các nguồn nước.

Giấy mỏng

Nếu sử dụng giấy quá mỏng. Không đúng định lượng khuyến cáo của hãng sản xuất. Thường dùng giấy quá mỏng thì in, photo một mặt bình thường, nhưng photocopy 2 mặt sẽ khiến bản sao bị nhăn, cong veo.

Tốt nhất nên sử dụng các loại giấy chất lượng từ các công ty sản xuất giấy có uy tín. Không nên vì tiết kiệm mà mua các loại giấy mỏng, tên nhà sản xuất không rõ ràng. Thậm chí giấy kém chất lượng còn bị tình trạng dính vào nhau gây kẹt giấy. Việc sử dụng lâu dài như vậy, còn làm dễ làm máy bị hỏng, xuống cấp.

Nếu photocopy, in bị nhăn thì bạn thử xem lại gần đây có đổi nguồn giấy không. Thử sử dụng giấy khác in thử để kiểm tra.

Trục ép dưới máy photocopy bị hỏng.

Tất cà các bản copy đều phải qua bộ phận ép chín mực thì mới có bản copy hoàn chỉnh, nhưng khi bản copy chạy qua bộ phận ép mà gặp phải ru lô ép bị hỏng thì giấy sẽ bị nhăn hoặc kẹt thường xuyên, để tránh hiện tượng này khi ru lô ép bị hư thì nên thay ru lô ép để giấy không bị nhăn nữa.

Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản photocopy bị nhăn giấy, ngoài các nguyên nhân trên còn một số nguyên nhân khác nữa cần phải kiểm tra mới phát hiện ra được. Nếu bạn không thể tự sửa chữa hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Thần Vũ để được khắc phục nhanh chóng kịp thời.

 

 

Đang xử lý...

hotline